Sư Tử Vàng – ‘May’ nên ‘diện mạo’ doanh nghiệp
CEO Đỗ Hữu Thanh của Công ty TNHH May Sư Tử Vàng cho rằng: “Đồng phục chính là bộ mặt của mỗi doanh nghiệp. Nó thể hiện văn hoá, mang giá trị quảng cáo, mang lại sự an toàn, tiện lợi cho người lao động…. Vì vậy may đồng phục là một công việc đòi hỏi sự kỳ công lớn.” Đồng phục – “Bộ mặt” doanh nghiệp CEO Đỗ Hữu Thanh thành lập Công ty TNHH May Sư tử Vàng năm 2009 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vốn dĩ ngành may mặc không phải sở trường của anh. Anh là một kỹ sư nông nghiệp đam mê kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình lập nghiệp, anh nhận thấy đồng phục của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam thời điểm đó còn chưa đẹp và thị trường may đồng phục chưa phát triển xứng tầm với nhu cầu thực sự. ![]() CEO Đỗ Hữu Thanh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH May Sư Tử Vàng Phần lớn các doanh nghiệp may mặc thời điểm đó không chú trọng tới mảng đồng phục bởi may đồng phục yêu cầu khắt khe, tuy nhiên sản phẩm lại chỉ đặt với số lượng ít, khó để may hàng loạt. Khách hàng đặt may phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, chỉ có từ 50 đến 100 nhân viên nhưng lại sử dụng nhiều mẫu mã, thậm chí dùng nhiều thiết kế cầu kỳ, mất thời gian. Chình vì thế nhiều doanh nghiệp lựa chọn giảm chất lượng sản phẩm để tăng lợi nhuận dẫn tới đồng phục thiếu đẹp mắt hoặc thiếu tiện lợi cho người lao động. “Tôi luôn nghĩ rằng, đồng phục là bộ mặt của doanh nghiệp. Nó thể hiện văn hoá, mang giá trị quảng cáo, rồi còn phải có sự an toàn, tiện lợi cho người lao động. Tuy nhiên, thời điểm đó các công ty may họ tập trung phần lớn vào dòng thời trang vì khả năng sinh lời cao. Vì vậy có thể nói đây là thị trường ngách tiềm năng, mang lại giá trị cộng đồng cao mà nhiều đơn vị còn bỏ ngỏ.” Không sợ cạnh tranh “Mình là một người khá khó tính, có lẽ vì vậy ngay từ những sản phẩm đồng phục đầu tiên của Sư Tử Vàng mình đã cùng các anh chị em của công ty chỉn chu tới từng đường kim mũi chỉ. Tiêu chí là vừa phải đẹp, nhưng vừa phải mang lại sự thoải mái cho người sử dụng” Với sự “khó tính” của mình, anh Hữu Thanh dường như đi ngược lại với xu hướng may đồng phục chất lượng thấp giai đoạn đầu những năm 2000. Anh xác định mình phải đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, thậm chí chia sẻ lợi nhuận với khách hàng. Nhiều người lúc đó nghĩ rằng đây chỉ là cách làm của người mới vào nghề. “Nói là cách làm của người mới vào nghề cũng không sai, bởi vì có mới vào nghề thì mới chọn mảng thị trường cực như vậy (cười). Người trong nghề lâu năm đều bảo mình liều. Nhưng chính cái liều đó lại giúp mình thành công.” Anh Hữu Thanh không ngờ mình trở thành người đi xây đường cho nhiều doanh nghiệp sau này đi theo. Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, hàng loạt các doanh nghiệp khác bắt đầu nhảy vào thị trường may đồng phục chất lượng cao, sự cạnh tranh cũng theo đó mà ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, CEO Đỗ Hữu Thanh khá ung dung với “sức nóng” đó. CEO Đỗ Hữu Thanh và cán bộ nhân viên Công ty TNHH May Sư Tử Vàng “Có người đi cùng với người khác là cạnh tranh, chứ với mình thì là đi chung cho có bạn đường (cười). Thực ra mỗi người một tính cách, mỗi doanh nghiệp mang sự đặc trưng riêng nên khách hàng ưa thích sản phẩm của đơn vị nào thường vẫn trung thành với đơn vị đó. Đặc biệt, mình không phải là người chạy theo lợi nhuận, mình xác định, không phải là đi nhanh, mà phải đi đường dài.” Thị phần – Không phải mục tiêu của Sư Tử Vàng Nhìn vào thị phần Sư Tử Vàng đang “chiếm đóng” sau gần 10 năm khiến không ít người phải “trầm trồ”. Biểu đồ doanh thu và thị phần tăng liên tục, mỗi năm tăng ít nhất từ 10 – 20%. Hiện nay May Sư Tử Vàng đang chiếm thị phần số 1 tại TP Hồ Chí Minh. Kế hoạch trước năm 2020 sẽ mở văn phòng đại diện ở Đà Năng và Hà Nội, sau đó mở rộng sang các quốc gia trong Đông Nam Á như CamPuChia, Thái Lan… Theo nhiều khách hàng tại Sư Tử Vàng cho biết, công ty chiếm được sự tín nhiệm của khách hàng do Công ty luôn đưa ra các phương án có lợi cho khách hàng nhất. Đầu tiên, Sư Tử Vàng liên tục thay đổi, cập nhật và sáng tạo các mẫu mã mới nhất, chất liệu vải và kỹ thuật may cũng liên tục cải tiến để tăng về chất lượng và sự thẩm mỹ cho sản phẩm. Năm 2018, doanh nghiệp đã có tới hơn 6000 mẫu đồng phục thiết kế riêng cho từng ngành nghề. Thứ hai, công ty cam kết hoàn tiền 100% nếu sản phẩm sai lệch với mẫu. Sự cam kết này cho thấy thái độ nghiêm túc và chỉn chu với sản phẩm, chu đáo với khách hàng. Có lẽ vì vậy mà 200 công nhân với 1800 m2 nhà xưởng của Sư Tử Vàng hiện đang được khai thác công suất tối đa nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Dự kiến trong 2 năm tới, công ty sẽ ra mắt một xưởng sản xuất mới ở Bến Tre để đảm bảo không phải từ chối nhiều đơn hàng như hiện nay. ![]() CEO Đỗ Hữu Thanh (ở giữa) tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group thực hiện) Trong một lần tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công, khi chia sẻ câu chuyện lập nghiệp của mình, nhiều khán giả đã đặt câu hỏi với CEO Đỗ Hữu Thanh rằng: “Với đà tăng trưởng như hiện nay, anh có tham vọng sẽ chiếm thị phần số 1 Đông Nam Á hay không?” Anh chỉ cười và trả lời rằng: “Ước mơ của mình không phải là thị phần, mà là tạo ra được một sản phẩm có giá trị cao nhất cho khách hàng. Nếu mỗi ngày trôi qua, người lao động Việt Nam được an toàn hơn, các em học sinh được tự tin đến trường trong những bộ đồng phục đẹp thì công việc của Sư Tử Vàng mới thực sự ý nghĩa.” |
Theo Kết Nối Doanh Nhân
----------------------------------------------
ĐỒNG PHỤC CAO CẤP - GOLDEN LION
Hotline: (028) 3503 6689 - 091 111 4866
Email: support@sutuvang.net
TIN CÙNG DANH MỤC
