địa chỉ công ty

81 Trần Mai Ninh, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

địa chỉ công ty

HOTLINE

091 111 4866

GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN NGÀNH NHÀ HÀNG -KHÁCH SẠN

Ngày viết: 23/12/2020
Category: TIN SƯ TỬ VÀNG /

Vận hành thành công hệ thống nhà hàng – khách sạn đem lại cho chúng ta rất nhiều niềm vui và hạnh phúc! Nhưng chúng ta cần hiểu mọi chuyện không phải lúc nào cũng dễ dàng, có những ngày nhàn rỗi và có những ngày bận rộn. Đó có thể là lý do tại sao kinh doanh nhà hàng – khách sạn có tỷ lệ tiêu hao nhân viên cao nhất trong tất cả các ngành. Và nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có các chương trình và chiến lược phù hợp để giữ động lực cho nhân viên. Xem qua 6 lưu ý dưới đây để tạo thêm năng lượng và nhiệt tình cho nhân viên mình làm việc hiệu quả hơn nhé.

1. Biến mỗi ngày thành một kinh nghiệm học tập

Một trong những lý do chính khiến nhiều nhân viên nhà hàng – khách sạn từ chức là vì họ cảm thấy bị mắc kẹt, rằng họ không phát triển trong công việc của mình. Họ cảm thấy chán nản và chỉ còn là vấn đề thời gian và cuối cùng họ sẽ thấy mình căm ghét công việc đang làm. Đây là lý do tại sao điều cực kỳ quan trọng là chúng ta nên “biến nhà hàng – khách sạn của chúng ta thành lớp học” và cung cấp các cơ hội học tập hàng ngày. Điều này có thể dưới hình thức tập huấn, huấn luyện một người, đánh giá năng lực và tư vấn, đưa họ đến các hội nghị và hội thảo.

 

 

2. Nói chuyện với nhân viên về sự phát triển nghề nghiệp

Một trong những cách tốt nhất để giữ nhân viên nhà hàng – khách sạn của bạn động viên là làm cho họ cảm thấy rằng công việc khó khăn sẽ thúc đẩy sự nghiệp của họ tiến lên phía trước. Trong các buổi huấn luyện thường lệ, hãy nói với họ về con đường sự nghiệp và những gì  khách sạn dành cho họ, những gì họ cần để họ thăng tiến và họ có thể phát triển tài chính, cá nhân và sự nghiệp nếu họ ở lại và làm việc chăm chỉ tại nhà hàng- khách sạn.

 

 

3. Luôn khen ngợi và khuyến khích

Nếu bạn là nhân viên, tại sao bạn lại cảm thấy có động cơ để đạt được hiệu suất làm việc tốt nếu bạn nhận được những điều giống như các đồng nghiệp không thành công, đúng không? Vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là phải khen ngợi và khuyến khích những ai hoạt động tốt để giữ động lực cho họ và gây cảm hứng cho những người không làm tốt để bước lên.

Bạn có thể thể hiện sự đánh giá của mình đối với nhân viên xứng đáng bằng nhiều cách, chẳng hạn như một ngày nghỉ, thưởng nóng, quà tặng, đưa họ đi ăn … Nhờ có những điều này! Thông qua các biện pháp khuyến khích, bạn đang nâng cao năng lực cạnh tranh tự nhiên của nhân viên để có được các ưu đãi. Chỉ cần đảm bảo sự cạnh tranh công bằng và hiệu quả.

 

4. Đưa cho họ danh thiếp

Bạn có thể hỏi việc in danh thiếp cho nhân viên của bạn thúc đẩy họ như thế nào? Nó sẽ khiến họ cảm thấy được trao quyền. Thêm vào đó, nó sẽ mang lại lợi ích cho nhà hàng  – khách sạn của bạn bởi vì nó sẽ cung cấp cho nhân viên của bạn một công cụ sẽ tạo cho họ sự tự tin để tương tác với khách hàng của bạn, điều này rất tốt cho dịch vụ khách hàng.

 

5. Xây dựng nhóm

Điều này không chỉ quan trọng đối với nhân viên để họ thích công việc để duy trì động lực mà họ cũng phải thích những người đang làm việc cùng.

Điều quan trọng là bạn thúc đẩy làm việc theo nhóm và văn hoá tôn trọng lẫn nhau giữa các nhân viên nhà hàng – khách sạn. Lập kế hoạch xây dựng đội ngũ thường xuyên, nơi bạn có thể vui chơi và cảm thấy kết nối với nhau hơn. Ăn trưa, ăn tối với nhóm của bạn. Bạn cũng có thể làm một cuộc khảo sát giữa các nhân viên của bạn về những gì họ muốn làm cho một hoạt động xây dựng đội ngũ để cung cấp cho bạn một ý tưởng. Làm việc theo nhóm rất quan trọng trong đội ngũ nhân viên nhà hàng – khách sạn của chúng ta nếu bạn muốn họ đến nơi làm việc mỗi ngày với sự nhiệt tình mới.

 

 

6. Trang bị đồng phục đẹp

Ở Việt Nam gần đây, đồng phục đã được các doanh nghiệp chú trọng đúng mức cần thiết. Bằng chứng là, không có một doanh nghiệp quy mô lớn nào không trang bị đồng phục cho nhân viên để thể hiện đặc trưng và ưu thế của thương hiệu mình.  Do với kiểu dáng, màu sắc, chi tiết khác nhau, đồng phục thể hiện được tinh thần, văn hóa và tính cách riêng của từng thương hiệu. Theo đó, tầm nhìn-sứ mệnh của doanh nghiệp cũng được quảng bá sâu rộng hơn đến cộng đồng.

Xét ở góc độ người mặc, đồng phục giúp tạo ra cảm giác thoải mái và tiện lợi trong quá trình tác nghiệp, hiệu suất công việc vì thế, sẽ nâng cao đáng kể. Ngoài ra, đồng phục còn được xem là niềm tự hào của nhân viên khi khiến người mặc có ý thức giữ gìn văn hóa chung và muốn gắn bó sâu sắc hơn với tập thể. Tâm lý học chỉ ra, nếu mọi người mặc những bộ quần áo giống nhau, họ có xu hướng chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, đồng thời, không chỉ quan tâm đến bản thân, họ sẽ tập trung vào sự phát triển to lớn hơn của tổ chức.

 

 

Là người có trách nhiệm, bạn có muốn hình ảnh của doanh nghiệp mình tạo được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng cũng như nhân viên làm việc hiệu quả hơn không?

Nếu câu trả lời là “CÓ” thì ngay bây giờ bạn hãy liên hệ hotline 0911114866 để được hỗ trợ thiết kế và may mẫu miễn phí.

Chúng tôi cam kết hoàn lại tiền 100% nếu bạn không hài lòng.

----------------------------------------------

ĐỒNG PHỤC CAO CẤP - GOLDEN LION

Hotline: (028) 3503 6689 - 091 111 4866

Email: support@sutuvang.net

Call